ป็นการศึกษาถึงอาการข้างเคียงขณะใช้ยาตำรับชิงเฟ่ยไผตู๋ทังและการจัดการ   และวิเคราะห์ว่าอาการข้างเคียงที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ยอมรับได้ หรือเป็นผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์จนต้องหยุดยา   เมื่อปรากฏว่าผู้ป่วยมีค่าเอ็นซัยม์ตับสูงขึ้นก็มีการศึกษาค้นคว้าหาสาเหตุ   การศึกษาวิธีจัดการและการอภิปรายผลจึงเป็นแนวทางสำหรับการจัดการปัญหาที่อาจเกิดจากการใช้ยาจีนทั้งในปัจจุบันและอนาคตได้เป็นอย่างดี  เป็นประโยชน์สำหรับแพทย์จีนและผู้สนใจต่อไป  

การประเมินบทบาทของยาจีนคงไม่มีผู้ใดที่จะให้ความเห็นได้ดีไปกว่า ศ.จงหนานซาน ราชบัณฑิต  ผู้เชี่ยวชาญโรคทางเดินหายใจแห่งชาติ ม.กว่างโจว  ท่านเป็นแพทย์แผนปัจจุบันที่ทำหน้าที่รับมือกับโรคโควิด-ซาส์ครั้งแรกเมื่อ 17 ปีก่อน  มาในครั้งนี้ท่านก็ได้รับหน้าที่เป็นในการวางมาตรการรับมือกับการระบาดของโรคโควิด-19 จนสามารควบคุมการแพร่ระบาดของโรคในจีนได้สำเร็จ   ทำให้ท่านได้รับรางวัลเกียรติยศแห่งสาธารณรัฐระดับสูงสุดจากรัฐบาลจีนเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา 

 

ยาตำรับชิงเฟ่ยผายตู๋ทังได้รับการประกาศจากคณะกรรมการสาธารณสุขและทบวงการแพทย์แผนจีนให้เป็นตำรับกลางที่ใช้ได้กับผู้ป่วยโควิด-19    การวิเคราะห์และวิจัยทางเภสัชวิทยาของตำรับดังกล่าวได้มีการตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์แผนจีนฉบับที่ 14-2020 เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา